Skip to main content

Business Module Making....

  उद्योगाचे बिझिनेस मॉडेल 

I. उद्योगाचे नियोजन पूर्वतयारी -
उद्योग संस्कार झाले की वेळ येते उद्योग साक्षरतेची म्हणजे उद्योग शिकण्याची... उद्योग हा कृतीमधून शिकण्याचा विषय आहे, ज्यात प्रत्येक विषय वेगळा आणि त्याची तयारी, नियोजन, योजना, नफा-तोटा, ध्येय आणि त्याची धारणा संपूर्ण वेगळी असते. त्यामुळे उद्योग नियोजनापूर्वी तयारी करणे आवश्यक आहे. उद्योगाची पूर्वतयारी, तुमचे उद्योग बिझिनेस मॉडेल बनवण्यासाठी लागणाऱ्या आवश्यक कागजपत्रांच्या कामी येते त्यामुळे जर तुम्हांला उद्योग बिझिनेसचा मॉडेल किंबहुना आराखडा काढण्याचा वर्गपाठ पक्का करायचा असेल तर हा पूर्वतयारीचा गृहपाठ पक्का करणे आवश्यक आहे.  

त्यासाठी खालील गोष्टींची वास्तव माहिती असणे आवश्यक आहे.
1. सुरू करणारा किंवा केलेला उद्योग हा निव्वळ हौस आहे की त्यात तुमचे काही ध्येय आणि लक्ष्य निश्चित केले आहे?
2. तुमची मालमत्ता आणि जवाबदाऱ्या किती आहेत?
3. तुम्हांला स्वतःचे प्रतीदिन किती उत्पन्न हवे आहे?
4. तुम्हांला त्या उद्योगाची तांत्रिक, औद्योगिक, सामाजिक,  व्यवस्थापनाची किती माहिती आहे?
5. तुम्ही निवडलेला उद्योग चीरकाळ टिकणारा आहे का?
वरील जर माहिती तुम्ही योग्य आणि अचूक मिळवली तर उद्योग बिझिनेस मॉडेलचे नियोजन अचूक होईल
II.उद्योगाचे बिझिनेस मॉडेल आणि त्याचे नियोजन :-
उद्योगाचे बिझिनेस मॉडेल एका रोड मॅपप्रमाणे असते. त्या बनवण्याच्या पायऱ्या आज आपण बघणार आहोत.
i.  मुख्य भागीदार- 
-तुमचे मुख्य भागीदार किती व कोणते?
तुम्हांला माहित हवे, जर भागीदारी केली तर प्रॉफिट वाटला जातो. म्हणून उद्योगाच्या सुरूवातीला घरच्या कौटुंबिक सदस्यांना भागीदारी द्वावी.

- भागीदारी मागे प्रेरणा काय?
भागीदारी मागे सर्वात महत्वाची प्रेरणा ही हवी की तुमचा उद्योग एकत्रपणे पुढे जायला पाहिजे. त्यात संपूर्ण सपोर्ट एकमेकांना मिळतो.

ii. मुख्य उपक्रम 
-कोणती मुख्य वैशिष्ये तुम्ही ग्राहकांना देणार आहात?
ह्यात तुमच्या उद्योगाची प्रतिमा ठळक दिसून येते. त्यामुळे ग्राहकांना सुद्धा काहीही व्यवहार करणे सोप्पे होते.

- काय केल्याने ग्राहकांना तुमच्यावर विश्वास बसेल?
ग्राहकांचा विश्वास जिंकणे महत्वाचे असते, त्यासाठी प्रयत्न करणे आवश्यक असते हे जाणून प्रयत्न करायला हवेत.

iii. ग्राहकांचे विभाग
- तुम्ही कोणत्या प्रकारच्या लोकांना प्रॉडक्ट किंवा सर्विसेस देऊ इच्छिता ?
ह्यात तुम्ही तुमच्या ग्राहकाचे प्रभाग आणि त्यांना उपयुक्त किंवा गरजेच्या वस्तू किंवा सेवा वय, लिंग, शहर, आजूबाजूचा परिसर, मानसिकता, व्यक्तिमत्व नमूद करू शकतात; ह्याच गोष्टींवरून तुम्ही तुमच्या प्रॉडक्ट किंवा सर्वीसेस ठरवू शकता किंवा बनवू शकता. 

- तुमचे सर्वात महत्वाचे ग्राहक कोण?
तुम्ही हे आजच ठरवले पाहिजे कोणते ग्राहक जास्त गरजू आहेत तुमच्या प्रॉडक्ट किंवा सेर्विसेससाठी. 

iv. ग्राहकांशी औद्योगिक नातेसंबंध 
- तुमच्या ग्राहकांना तुमच्यासोबत कसले औद्योगिक संबंध अपेक्षित असतात?
तुम्हांला तुमच्या ग्राहकाला, तुमच्या प्रॉडक्ट किंवा सेर्विसेसबद्दल सेल्सनंतर कोणकोणत्या सेवा द्यावा लागतील ह्याचा विचार आधी करायला हवा.

- तुम्ही तुमच्या उद्योगाचा आराखडा तुमच्या अटींवर का निर्माण करावा ?
कधी कधी जर आराखडा तुमच्या नियमांवर व अटींवर नसेल तर तुम्हांला खुप समस्या येऊ शकतात.म्हणून आधीपासून तुमच्या उद्योगाचे नियम आणि अटी निश्चित असणे आवश्यक आहे.

V. महत्वाची साधनसंपत्ती
- तुमच्या उद्योगाला लागणारी महत्वाची आणि प्राथमिक साधने कोणती?
ह्यात तुमच्या उद्योगाच्या मूलभूत गरजांवर तुमच्या उद्योगाची प्राथमिक साधने ठरतात. उदा. मशनरी, कच्चामाल , जागा इ. 

- कोणती साधनसंपत्ती तुम्हांला तुमचे डिस्ट्रिब्यूशन चानेल व ग्राहकांशी औद्योगिक संबंध अजून दृढ़ करतील?
तुम्ही आधीपासून तुमच्या उद्योगाला काय लागते ते आधी पासूनच निश्चित करा , त्यामुळे तुम्ही आधीपासूनच तुमची वेगवेगळी प्रसारमाध्यम आणि चानेल निश्चित करा... जेणे करून तुमचे औद्योगिक संबंध जास्तीत जास्त सुलभ आणि दृढ़ करा.

vi डिस्ट्रिब्यूशन चानेल
- कोणत्या चानेलने तुमचे ग्राहक तुमच्या पर्यंत पोहोचू शकतील?
तुम्ही असे चानेल निर्माण करा की तुमचा ग्राहक सोप्प्या पद्धतीने तुमच्या पर्यंत पोहोचेल आणि तुमच्या सर्विसेस / प्रॉडक्ट तुमच्या ग्राहकांना सोयीस्कर रित्या मिळतील.

- डिस्ट्रिब्यूशन चानेलसाठी कोणती माहिती असणे आवश्यक असते ?
तुमच्या उद्योगासाठी कोणते चानेल उत्कृष्ट आहे?
त्यासाठी डिस्ट्रिब्यूशन चानेलची किंमत किती पडेल?
तुमची डिस्ट्रिब्यूशन चानेल तुमच्या आणि तुमच्या ग्राहकांमध्ये माध्यम म्हणून काम कसे करेल?
ह्या सर्व प्रश्नांवरुन तुम्हांला डिस्ट्रिब्यूशन चानेल निवडने आणि निर्माण करणे सोप्पे होते.

vii. किंमत आणि खर्चाची रचना आणि आराखडे:
- तुमच्या उद्योगात सर्वात मोठा खर्च आणि किंमत किती ?
उद्योगात सर्वात जास्त मोठे खर्च कोणते आहेत, त्याचा आराखडा आणि नियोजन असणे आवश्यक आहे. त्याच बरोबर तुमच्या प्रॉडक्ट किंवा सेवांची किंमत ठरवणे आवश्यक आहे.

- कोणत्या साधन संपत्ती सर्वात जास्त खर्चिक आहेत?
जेव्हा किंमत ठरवायची असते, तेव्हा सर्वात जास्त खर्च कोणत्या साधनसंपत्ती, प्रसार माध्यम आणि डिस्ट्रिब्यूशन चानेलवर होतो ते ठरणे आवश्यक आहे. ह्या सर्वांच्या खर्चावर तुमच्या प्रॉडक्ट किंवा सर्वीसेसची किंमत ठरते.

viii रेवेन्यू (महसूल) मॉडेल :
- रेवेन्यू मॉडेल कसे ठरले जाते ?
रेवेन्यू मॉडेल मध्ये सर्वात महत्वाची बाब ही असते की ग्राहकाला तुमच्या प्रॉडक्ट / सर्विस साठी किती किंमत मोजावी लागते. सध्या ग्राहक किती आणि कसे तुम्हांला ही किंमत मोजतात आणि त्यांना कश्याप्रकारे ही किंमत फेडायची आहे. आपल्या उद्योगात रेवेन्यू किंवा पैसे येण्याच्या किती शाखा आहेत आणि प्रत्येक शाखेचा किती वाटा आहे. ह्यासर्व बाबींवर आपले रेवेन्यू मॉडेल ठरले जाते 

अश्याच सर्व गोष्टींवर आपले पहिले बिझिनेस मॉडेल उभे राहू शकते. ह्या मॉडेलचा उपयोग आपला उद्योग आराखडा आणि त्या संबंधीत योजने साठी होते अश्याच उद्योगातील बिझिनेस मॉडेलने तुम्ही तुमचा उद्योग नियोजित करू शकता आणि उद्योगातील चुका टाळू शकता.

डॉ. शिवांगी झरकर 
Born 2 Biz
Mob. 8850560056

Comments

Popular posts from this blog

प्रोजेक्ट रिपोर्ट कसा करावा ????

बिझिनेस प्रॉजेक्ट रिपोर्ट कसा बनवायचा... “ उद्योगाचे स्वप्न नुसते उराशी नका बाळगू .... आता त्याला बिझिनेस प्रॉजेक्ट रिपोर्ट मध्ये रुपांतरीत करुन वास्तवात घडवू...” I.बिझिनेस प्रोजेक्ट रिपोर्ट म्हणजे काय? आपल्या मनात जेव्हा उद्योग करण्याची कल्पना येते... तेव्हा तेव्हा आपण त्या कल्पनेला वास्तवाचे स्वरूप देण्याचा प्रयत्न करत असतो... ह्याच वास्तवीक स्वरुपाला घडवण्याच्या मार्गात पहिले पाऊल म्हणजे आपल्या उद्योगाचा बिझिनेस प्रॉजेक्ट रिपोर्ट. बिझिनेस प्रॉजेक्ट रिपोर्ट म्हणजे आपल्या भावी उद्योगाचा, त्याच्या पद्धतीचा, संभाव्या नफ्याचा आणि येणाऱ्या 5 वर्षातील उत्पन्नाचा रीतसर आढावा असतो. ज्याच्यामुळे तुम्ही तुमच्या कल्पनेला वास्तवात उतरवण्यात मदत करू शकता. II. बिझिनेस प्रॉजेक्ट रिपोर्टचे फायदे:- 1. बिझिनेस मॉडेल डिझाईन करण्यात फायदा होतो. 2. उद्योगाचे नियोजन करण्यास मदत मिळते. 3. बँकेतर्फे कर्ज मिळवण्यास मदत मिळते. 4. बिझिनेस स्टार्ट-अपसाठी प्रार्थमिक गुंतवणूकदार मिळवण्यास मदत होते. 5. प्रत्येक पाऊल तोलून मापून घेण्यास मदत होते. III. बिझिनेस प्रॉजेक्टचा आराखडा :- 1. आपल्या कंपनीच...

Franchise Module

Franchise:                     Franchise means development. If you would like to run your business with passive income sources that time, business should be expand in multiple ways. Business goes hand and hand with marketing and franchising. There are lots of businesses which can be growing with franchise model. Franchise is replica of main branch or company.   Franchise Structure: 1.     Franchisee:  A person, who will buy a franchise, is a franchisee. After franchising, Franchise buys the right to operate a business, while using the franchisor name and existing branding.   2.     Franchisor:  This pertains to the company that sells franchises to franchisees. Franchisors are primarily the parent company that has settled and established processes, products, and branding. The same is then passed on to franchisees in exchange...

Time to Be Smart ....

Care About Your Results..... ससा कितीही फास्ट असो वा कासव कितीही स्लो.... जिँकतो तोच ज्याला दुसऱ्याला हरवण्यात वेळ नसतो... कारण तो स्वतःला जिंकवण्यात बिझी असतो.... प्रयत्न करणे जिंकण्याची सुरुवात असू शकते...पण शेवट नाही... तुमचे रिज़ल्ट्स तुमच्या यशाची व्याख्या सांगतात.. जे लोक बोलतात , आम्ही खूप प्रयत्न केलेत तरीही यश आले नाही ... ते तिथेच हरलेले असतात कारण त्यांनी अपयशानंतर प्रयत्न थांबवलेले असतात, पण विजेता तोच ठरतो जो शेवट पर्यंत टिकतो ... लढतो ... आणि विजयी होतो... म्हणून जिंकायचे असेल तर स्वतःला आधी विजेता मानायला शिका तरच संपूर्ण जग तुमचा विजेता म्हणून स्वीकार करेल... जर फक्त उंदरांच्या शर्यतीत पळाल तर फक्त उंदीर बनून अस्तित्वाशिवाय जगाल पण मासा बनून समुद्राला सुद्धा आव्हाहन द्याला तर नवीन नवीन मोती शोधून आणाल.... ह्या जगात प्रयत्नांत फक्त सहानभूती मिळू शकते पण यश ही एकमेव चावी आहे जी तुमचे सर्व रस्ते मोकळे करू शकते... तुम्हांला सन्मान प्राप्त करवून देऊ शकते... त्यामुळे असा विचार करा तुमची प्रत्येक मूव ही त्या क्षणांची लास्ट मूव आहे आणि जिंकायचे असेल तर ती बेस्ट कशी ...